top of page
Tìm kiếm
  • zimixqt

Bánh xe cân bằng của Rolex

Bánh Xe Cân Bằng Rolex: Parachrom Blue hairspring

Sợi tóc trong ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ được sản xuất chủ yếu bởi Nivarox, một công ty con của ETA và Tập đoàn Swatch. Nivorox đã được Rolex sử dụng cho đến giữa những năm 2000 khi Rolex tự phát minh ra tóc Rolex’s Parachrom Bleu Hairspring, và dây tóc đồng hồ này của Rolex được trang bị ở mẫu Rolex Daytona và những chiếc khác trong bộ sưu tập đồng hồ Rolex.

Bánh Xe Cân Bằng Rolex: Parachrom Blue hairspring

Bánh Xe Cân Bằng Rolex: Kif hoặc Parashock

Cơ chế chống gây sốc là quan trọng và là nền tảng quan trọng của sự phụ thuộc của bánh xe cân bằng. Cơ chế chống gây sốc bao gồm chân kính mặt lồi, mặt lõm và díp giữ giúp giữ các thành thần trở nên cân bằng và chuyển động tại trục. Sốc được hấp thụ bởi sự chuyển động trong các chân kính hoặc các lò xo giữ các chân kính đồng hồ cố định tại chỗ. Giống như với sợi tóc Parachrom Blu, Rolex đã phát triển cơ chế sốc của riêng mình được gọi là Paraschock được trang bị trong bộ sưu tập đồng hồ đeo tay Explorer và DateJust President, và đều được sử dụng trong các mẫu đồng hồ mới mà Rolex ra mắt hàng năm.

Trước Parashock, Rolex sử dụng cơ chế sốc KIF, khác với nhiều thương hiệu khác sử dụng Incablock. Các bộ phận chính đằng sau cơ chế gây sốc là như nhau, nhưng Rolex tự đặt ra bằng cách sử dụng KIF hoặc cơ chế Parashock riêng của mình.

Bánh Xe Cân Bằng Rolex: Balance Bridge (Cầu cân bằng)

Rolex Balance với Jewels và cú sốc KIF


Cuối cùng Rolex sử dụng một cây cầu cân bằng đầy đủ để giữ sự cân bằng tại chỗ. Rolex, giống như Panerai, là một trong số ít các công ty sử dụng một cây cầu đầy đủ để giữ sự cân bằng tại chỗ. Hầu hết các thương hiệu khác sử dụng một cầu cân bằng được giữ bởi hai ốc vít, trong khi Rolex sử dụng một cây cầu đầy đủ cho sự ổn định, cũng như có thể điều chỉnh cho lắc cuối trong bộ phận cân bằng với hai bánh xe điều chỉnh nằm dưới cầu.

Chúng ta biết rằng Rolex luôn tự sáng chế, thậm chí có một phòng nghiên cứu để đưa ra các sáng chế cho các mẫu đồng hồ của mình hằng năm. Và tất nhiên bánh xe cân bằng cũng là điểm quan trọng mà Rolex đưa ra những cải tiến để đem lại thương hiệu cho riêng mình. Hi vọng bài viết này có thể giúp anh em có những kiến thức sơ qua về sự khác biệt của Rolex và các thương hiệu khác trong việc chế tạo một Bánh xe cân bằng.

1 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

5 Ways to Change a Watch Battery

Tùy thuộc vào từng loại đồng hồ, việc thay pin để pin hoạt động trở lại thường là một công việc đơn giản mà bạn có thể thực hiện tại nhà...

Cartier Tank Cintree Reedition Platinum

Cartier Tank chắc chắn là một trong những chiếc đồng hồ quan trọng nhất từng được hãng chế tạo Pháp tạo ra . Nhưng không chỉ có một Xe...

Comments


Bài đăng: Blog2_Post
bottom of page